Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Tác dụng tuyệt vời của mật ong mà ít người biết

Nói đến mật ong là nói đến một loại thức ăn với vô vàn lợi ích mà nó mang lại. Công dụng của mật ong được biết đến là có lợi cho sức khỏe, tốt cho cơ thể, giúp quý cô làm đẹp và có thể trị một số bệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn những lợi ích tuyệt vời mà mật ong mang lại nhé!



Công dụng của mật ong đối với hệ tiêu hóa

Mật ong sẽ là một thần dược đối với những người có hệ tiêu hóa kém, luôn gặp vấn đề về tiêu hóa. Người ta đã chứng minh được rằng mật ong có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp đẩy mạnh hệ thống tiêu hóa, giúp nhuận trường, rút ngắn đáng kể thời gian đi tiểu, chữa tiêu chảy…

 tac dung cua mat ong tuyệt vời của mật ong mà ít người biết

công dụng tuyệt vời của mật ong mà chỉ ít người biết

công dụng an thần, dễ ngủ

thời kỳ này, khoa học hiện đại đã chứng minh được rằng việc dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn, tạo giấc ngủ sâu và ngon, hạn chế các tình trạng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…

Với mật ong đàn bà có thể uống trước khi đi ngủ khoảng 2 – 3 thìa mật ong hòa vào một cốc sữa ấm, uống từ từ từng ngụm nhỏ sẽ giúp dễ ngủ hơn và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Rất nhiều người dùng biện pháp này thay cho Thuốc uống ngủ đối với có kết quả tốt rất tốt mà hoàn toàn không bị tác dụng phụ.

 

 


Công dụng tăng khả năng miễn dịch và giúp bổ sung chất bổ các bộ phân cơ thể

Mật ong giúp bổ sung nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể luôn trong tình trạng dồi dào sinh lực, khả năng miễn dịch cao, phòng tránh được nhiều loại bệnh tật và có được toàn bộ cơ thể cường tráng. Chính nhờ vậy mà những người ăn mật ong thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Hơn nữa những người mới ốm dậy cũng có thể thường xuyên sử dụng mật ong để giúp hồi phục sức khỏe.

Mật ong chữa viêm loét dạ dày

Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ đối với kết quả tốt. Hoặc một cách thức được người nước ngoài ứng dụng đó là: 1 thìa mật ong + nước chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn chữa đau dạ dày.

Làm lành vết thương

Nếu bị chầy xước thì bạn cũng có thể tin dùng mật ong để nhanh chóng làm lành vết thương. Nó có thể chống nhiễm trùng, diệt khuẩn và thúc đẩy quá trình làm lành miệng vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương.

 

 


Mật ong giúp chống tưa lưỡi ở trẻ em

tac dung cua mat ong 1 công dụng tuyệt vời của mật ong mà ít người biết

Mật ong giúp chữa tưa lưỡi ở trẻ em

 Ở trẻ em thượng bị tình trạng tưa lưỡi thì chúng ta có thể tận dụng mật ong để chữa. Dùng gạc sạch thấm mật ong, quấn vào ngón tay, thoa đi thoa lại miệng lưỡi bé nhiều lần.

Tác dụng với người cao huyết áp

Với người huyết áp cao, dùng một ngày hai lần: 1 thìa mật ong + nước ép gừng+ hồi xay nhỏ. Với cách này đàn bà có thể cải thiện được tình trạng huyết áp cao, thường xuyên thường xuyên sử dụng mật ong thì tình trạng bệnh cũng được cải thiện rất đáng kể.

Tác dụng chống cảm lạnh

Hãy thường xuyên sử dụng 2 – 3 thìa mật ong thêm vào một cốc nước chanh nóng sẽ có tác dụng tốt cho người bị cảm lạnh và làm tăng hệ thống miễn dịch.

Tác dụng chữa ho

Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó đối với một vài thìa cà phê mật ong, ngâm khoảng 1-2 giờ sau đó ngậm sẽ đỡ ho ngay.

Trị bỏng

 

 

Còn với những người bị bỏng, bong mất lớp da thì dùng mật ong bôi lên vết bỏng sẽ mau khỏi, giúp nhanh chóng lên da non

Trị viêm gan

Mật ong và sữa ong chúa lượng bằng nhau, uống mỗi ngày 20g, 20 ngày là 1 liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.

Trị thiếu máu

Thiếu máu khiến suy giảm trí nhớ cũng có thể uống mật ong 3 lần trong ngày để cải thiện!

Mật ong giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da

tac dung cua mat ong tri mun tác dụng tuyệt vời của mật ong mà ít người biết

 Mật ong giúp làm đẹp da làm chậm quá trình lão hóa

Mật ong ẩn chứa một công dụng tuyệt vời giúp da phái yếu nữ khôi phục và trẻ trung. Trong mật ong tự nhiên có chứa chất chống ô-xi hóa, chất kháng khuẩn và chống nấm mốc giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác hại của môi trường xung quanh từ đó giúp da trông khỏe khoắn, mềm mịn và rạng ngời tự nhiên. Mật ong chứa rất nhiều các những dưỡng chất như magiê, kali và canxi mà da giúp tái tạo và thúc đẩy sự tái tạo các tế bào da đối với một làn da khỏe mạnh.

Mật ong giúp trị mụn xóa mờ vết thêm

Mật ong còn được chị em phái yếu áp dụng nhiều trong việc làm đẹp da mặt, mật ong giúp trị mụn, làm mịn da và xóa vết thâm có kết quả tốt.

Dùng một lượng nhỏ mật ong chấm lên mụn, để yên 15 phút rồi rửa sạch. Tinh chất kháng khuẩn trong mật ong giúp trị mụn và xóa bỏ những vết thâm trên da mặt.

Mật ong giúp giảm béo đánh bay mỡ thừa

đàn bà sẽ ngạc nhiên khí biết rằng mật ong có thể giảm trọng lượng. Nhưng đó là sự thật và nhiều người đã thành công với cách giảm trọng lượng này. Mật ong tuy ngọt chứa nhiều đường nhưng đường trong mật ong khác với đường thông thường, nó không gây béo và tích mỡ, ngược lại nó còn rất tốt đối với sức khỏe. Đường trong mật ong được các bộ phân cơ thể hấp thụ trực tiếp chứ không cần qua một sự biến đổi nào khác như đường thông thường nên mật ong không gây tích đường.

Mat ong giam can 1 công dụng tuyệt vời của mật ong mà ít người biết

Mật ong giúp giảm cân đánh bay mỡ thừa hiệu nghiệm

cách hay nhất giảm béo bằng mật ong chính là: Khi uống mật ong, người dùng sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, không còn thấy đói và thèm ăn. Vì vậy, lượng thức ăn sẽ giảm đi một cách dễ dàng mà đôi khi phái yếu không hề để ý tới. Mật ong còn có khả năng huy động lượng mỡ thừa tích trữ trong toàn bộ cơ thể, chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động thường ngày mà phái yếu không cần tập thể dục hay vận động nhiều.

Bạn có thể giam can nhanh bằng mật ong nếu biết cách kết hợp mật ong cùng nước ấm, chanh, gừng, quế… hoặc một số thực phẩm quen thuộc khác. Nếu phái yếu là người có cơ địa khó giảm trọng lượng thì có thể tham khảo thêm thực phẩm có trách nhiệm giảm cân Ever Slim của Mỹ với chiết xuất từ tinh chất trái nho cùng các loại cây thuốc quý thiên nhiên quý hiếm khác. Ever Slim sẽ giúp đàn bà đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Mật ong chính là một món quà quý Giá mà thiên nhiên ban tặng đối với sức khỏe của con người nên chúng ta hãy tận dụng triệt để những tác dụng của mật ong mang lại nhé!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét