Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Những nguyên nhân làm da phụ nữ xấu đi

 

 

 Mong muốn sở hữu một làn da đẹp là điều bất cứ quý cô nào cũng mong muốn. Có nhiều yếu tố gây hại đối với da của bạn, trong đó có 5 "hung thủ" dưới đây có thể phái yếu chưa biết. Những nguyên nhân làm da phái yếu xấu đi.

 Stress- kẻ thù số 1. 

Khi chị em bị căng thẳng, da đàn bà sẽ chịu sự tác động không hề nhỏ. Thông thường, khi mọi người căng thẳng, họ thường có xu hướng tìm đến đồ ngọt và chất kích thích. Đây là những chất rất có hại đối với da. Ngoài ra, tâm lý không tốt cũng khiến làn da phái yếu bớt tươi tắn và thường hay bị xỉn, lúc này chị em cần phải đến spa để chăm sóc da.Một số bệnh như giời leo (Zona), mụn rộp (herpès) hoặc chàm có thể khởi phát hoặc trầm trọng hơn bởi các yếu tố tâm lý. Stress hoặc sốc về tình cảm cũng là yếu tố thuận lợi của bệnh vảy nến.
Người ta đã chứng minh các rối loạn tâm lý có ảnh hưởng rõ rệt đến mụn trứng cá... Trạng thái xúc cảm như căng thẳng có thể làm kịch phát bệnh chàm.

 Lão hoá da 

Thông thường da bị lão hóa dần theo năm tháng và biểu hiện rõ ở độ tuổi 50, nhưng nếu thường xuyên để da phơi ngoài thời tiết xấu hoặc ánh nắng, da sẽ bị lão hóa sớm và có thể ở mức độ rất trầm trọng.
Từ 3 tuổi, cấu trúc của da đã hoàn thiện và được gọi là “da trưởng thành”. Sự lão hóa da là hậu quả của nhiều yếu tố tác động. Trước hết là do nguyên nhân nội sinh, tự nhiên và lũy tiến theo thời gian, không giống nhau mà tùy thuộc vào tính di truyền của mỗi người, biểu hiện là da thoái hóa do giảm tính đàn hồi và bị mất nước.
Ở phái yếu, trong giai đoạn tiền mãn kinh (thường ở độ tuổi 45), sự bài tiết các hormone nữ progesterone, oestrogene bị rối loạn và trở nên không đều. Tế bào da có các thụ thể của những hormone này, sự gắn kết đó hiện diện các công dụng khác nhau như khô và căng da xen kẽ với giai đoạn giữ nước. Mặt khác, các hormone nam (androgene bài tiết với lượng ít ở phái nữ bởi tuyến thượng thận) mất thăng bằng với oestrogene và progesterone, gây da nhờn thoáng qua, mụn trứng cá, thậm chí mọc lông nhẹ ở mặt. Vào thời điểm mãn kinh, việc ngừng các hormone được hình thành ở buồng trứng sẽ làm xáo trộn toàn bộ sự cân bằng trên da và làm da hư hại.
 Lớp thượng bì, do thiếu các hormone khởi động thay mới tế bào, nên sẽ kiềm hãm sự bài tiết mồ hôi và làm teo tuyến bã. Da mỏng đi, màng hydrolipid bảo vệ suy yếu; Da trở nên khô, mất nước, sẫm màu và thô ráp... Ở lớp bì thì hoạt tính của nguyên bào sợi giảm, thậm chí gia tăng sản sinh mélanine. Nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng có thể xuất hiện các đốm sắc tố, da giảm tính đàn hồi, trở nên mỏng và dễ chùn giãn, khô do giảm khả năng co kéo và giữ nước.

 

5
Lão hóa da khiến chúng ta già hơn rất nhiều.


 Điện thoại di động 

Đã bao giờ quý bà nghĩ đến có bao nhiêu vi khuẩn tạo ra trên bề mặt của chiếc điện thoại di động mà phụ nữ đã thường xuyên sử dụng chưa? Chắc chắn là chưa phải không? Thật ra, có rất nhiều vi khuẩn có thể bám trên bề mặt di động, bởi vì, phái yếu có thể đặt điện thoại di động ở bất cứ đâu – trong túi quần, trong ví, trền bàn tính, trên mặt bàn hay thậm chí là trên sàn nhà – tất cả những điểm đặt điện thoại di động này đều không chắc rằng được làm mất thường xuyên.
Kết quả: khi nghe điện thoại, đàn bà áp mặt điện thoại vào mặt của chúng ta và đó là nguồn gốc có thể khiến da của quý cô bị nhiễm trùng. Nghe có vẻ kinh khủng phải không, vậy nên, bạn nên chú ý đào thải mặt điện thoại di động mọi lúc, lau nó bằng loại khăn lau kháng khuẩn.

 Gối đầu 

Tôi biết quý cô hiểu điều này, nhưng những chiếc gối quý cô dùng để gối đầu hàng ngày nên được đẩy lùi liên tục. Bởi vì, khi quý cô gối đầu, các tế bào chết trên da, trên đầu sẽ bám lại trên gối. Và bạn biết đấy, không có bộ phận nào khác ngoài làn da sẽ tiếp xúc trực tiếp với gối khi quý cô ngủ. Các tế bào chết lại tiếp tục rơi ra và bám vào khối, tế bào mới được tạo ra trong khi quý bà ngủ. Và đương nhiên, gối sẽ bị bẩn và là nguồn gốc làm cho làn da bị nhiễm khuẩn. Để tránh đến mức tối thiểu trường hợp làn da bị tổn hại, chị em nên tẩy tế bào chết 2 -3 lần/ tuần và giặt gối với nước ấm thường xuyên.

 Viên lá 

Viên lá làm cho da bị lão hóa sớm, có màu vàng nhạt và gia tăng sự tạo ra các nếp nhăn, nhất là ở những người thường xuyên phải phơi nắng. Ngoài ra, hút Viên lá còn làm xuất hiện sớm các dấu nhăn ở khóe mắt ngoài. Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy có mối liên quan giữa số vết nhăn với lượng Viên lá tiêu thụ.
Nicotine được chứng minh làm chậm khả năng lành sẹo của da. Vì vậy, người được thực hiện thủ thuật xóa vết nhăn không nên hút Thuốc lá. Sau cùng, hút Viên uống còn có nguy cơ làm tích tụ và phát triển u hắc tố bào ác tính. Nguy cơ này trở nên trầm trọng hơn trong trường hợp hút Thuốc có kết hợp với dùng các hormone ngừa thai.
Sự lão hóa của công thức da bị ảnh hưởng rõ rệt bởi chứng nhiễm độc Viên lá: da có màu xám, lớp thượng bì dày và khô, xuất hiện nếp nhăn sớm, ngoài ra ở lớp bì giảm các sợi đàn hồi.
Tác động có hại của Thuốc lá cho sức khỏe cũng tương ứng với tác động chính của nicotine gây co mạch, dẫn đến thiếu oxy ở mô.

Nguồn :http://www.Lamtrangda.Edu.Vn/2013/11/nhung-nguon-goc-lam-da-quy-co-xau-i.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét