Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Các biện pháp làm đẹp da bằng collagen

Các cách thức làm đẹp bằng collagen từ bên ngoài hay hiệu quả hơn là cung cấp trực tiếp collagen đối với toàn bộ cơ thể bằng đường uống luôn là vấn đề mà chị em quý cô quan tâm…  chị em ở mỗi độ tuổi đều có những phương pháp làm đẹp riêng với những bí kíp khác nhau. Từ việc dùng những trái cây đơn giản như dưa leo, cà chua, sữa tươi, bơ, chanh… làm mặt nạ đắp hàng ngày đến thường xuyên sử dụng các thực phẩm chức năng đường uống có tính ô-xy hóa, chống lão hóa như vitamin E, betacaroten, vitamin C… Cao cấp hơn là dùng các mỹ phẩm có thương hiệu hoặc dư dả thời gian và tiền bạc thì đến thẩm mỹ viện, spa để chăm sóc sắc đẹp.

 Hai năm trở lại đây, ngoài việc thường xuyên sử dụng vitamin chống ô-xy hóa cổ điển như vitamin E trong việc làm đẹp nhờ tính hiệu nghiệm và an toàn thì việc thường xuyên dùng collagen trong các loại loại sản phẩm chăm sóc da cũng đang ngày càng phổ biến. Các phương pháp làm đẹp bằng collagen từ bên ngoài hay hiệu quả hơn là cung cấp collagen cho cơ thể bằng đường uống luôn là vấn đề mà chị em đàn bà quan tâm.


Collagen là gì?
Collagen là protein chính của cơ thể người. Khoảng 1/4 protein của các bộ phân cơ thể là collagen. Collagen là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của gân, dây chằng, sụn, xương và răng trong toàn bộ cơ thể. Collagen đảm nhận tính co giãn của da, vì thế khi collagen trong các bộ phân cơ thể bị thoái hóa đi, quá trình lão hóa cùng với các nếp nhăn da cũng đồng thời gia tăng. Collagen cùng với elastin tạo thành kết cấu chính của da. Collagen đảm nhận sự săn chắc, trong khi elastin đảm nhận tính linh hoạt của các mô trong các bộ phân cơ thể. Hai thành phần này tạo nên tính dẻo dai của gân, cơ, mạch máu, da giúp cho các bộ phân cơ thể vận động một cách dẻo dai, giúp làn da được săn chắc, khỏe mạnh.
 
Collagen cùng với elastin tạo thành cấu tạo chính của da.


Sự biến đổi của collagen khi toàn bộ cơ thể lão hóa
Khi toàn bộ cơ thể bị lão hóa, protein của tế bào kết dính với nhau hoặc thay đổi hình dáng làm cho chúng không còn đảm nhận được có nhiệm vụ bình thường nữa. Collagen bị mỏng đi và tính đàn hồi cũng giảm đi rõ rệt. Hậu quả là các dấu nhăn da hình thành. Để hạn chế sự hình thành của dấu nhăn da, cách thức làm chậm quá trình lão hóa bảo vệ collagen hoặc tăng tổng hợp collagen sẽ được coi là cách thức hiệu nghiệm.
Khi toàn bộ cơ thể bước qua tuổi 30, tốc độ tổng hợp collagen bị chậm lại, tốc độ phân hủy collagen gia tăng. Trung bình mỗi năm, kết cấu collagen bị mất đi khoảng 1,5% về khối lượng, vì thế càng lớn tuổi, làn da càng bị lão hóa nhanh. Các đường nhăn mảnh, các nếp nhăn, các nếp gấp hiện diện ngày càng nhiều trên trán, quanh miệng, khóe mắt. Collagen mất đi cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự định hình các đường nét trên khuôn mặt, làn da bị chùng nhão, bị chảy, điều này đặc biệt thấy rõ khi phái yếu bước qua tuổi 40.

Chăm sóc làn da bằng mỹ phẩm có collagen
Phổ biến là đắp mặt nạ collagen hoặc kem dưỡng làm trắng da có chứa collagen. Nhược điểm của cách thức này là khả năng thẩm thấu không cao, chỉ đạt tới lớp thượng bì mà chưa có tác động tích cực đến lớp hạ bì - kết cấu chính của da. Mặt khác, khả năng thẩm thấu này còn phụ thuộc nhiều vào tính chất của từng loại da, cách làm mất bề mặt da. Vì thế, cách chăm sóc này thường đối với kết quả không đồng đều và lâu dài như các biện pháp từ bên trong.

Chăm sóc da từ bên trong bằng chế phẩm có chứa collagen
Đây là phương pháp chăm sóc da hiệu quả và đảm bảo tính lâu dài nhờ cấu trúc collagen của da được bảo vệ và tái sinh từ bên trong toàn bộ cơ thể. Các chế phẩm đường uống cung cấp collagen dưới dạng acid amin phức hợp, bột sụn thủy phân hoặc protein thực vật, protein động vật… là nguyên liệu tổng hợp collagen của da, phục hồi và tái tạo cấu tạo đã bị phân hủy dưới các tác nhân lão hóa. Chẳng còn gì tốt bằng việc cung cấp chính xác cho làn da bị lão hóa những thành phần mà chúng đang bị thiếu hụt. Đó là lý do tại sao việc cung cấp collagen qua các loại sản phẩm đường uống lại đạt được hiệu quả cao trong việc duy trì sự săn chắc và vẻ đẹp lâu dài đối với làn da.
Cùng với bổ sung collagen, chế phẩm có chứa các chất chống ô-xy hóa cổ điển như vitamin E, vitamin C hoặc những chất chống ô-xy hóa như tinh chế rong biển, chiết xuất hạt nho, chiết xuất cây việt quất, sản xuất chè xanh… cũng đem lại những lợi ích hết sức đáng kể. Hoạt chất này giúp gia tăng tuần hoàn máu dưới da làm cho da hồng hào khỏe mạnh, thải độc và giảm sự chai sạn cho da, một điều hết sức cần thiết đối với một làn da chị em khỏe và đẹp. Hiện trên thị trường có một số TPCN dạng này như Glow tại Việt Nam. Glow đã qua kiểm nghiệm của viện nghiên cứu kỹ Spin Control (Pháp) về khả năng tăng cường độ săn chắc, độ sáng đối với da trong thời gian 2 - 3 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét