Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Cách thức làm đẹp da thách thức ánh nắng mặt trời

 

 

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguồn gốc chính dẫn đến ung thư da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây ra một số bệnh ngoài ra. Vì thế, chị em cần phải có những biện pháp để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

 

Theo một cuộc khảo sát gần đây với các phụ nữ gái từ 18 đến 29 tuổi đối với thấy, dù họ biết được những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra những vẫn không biết cách bảo vệ làn da của chính mình: 57% thừa nhận hiếm khi thường xuyên dùng kem chống nắng, 46% nói rằng họ không che chắn đối với làn da khi ra ngoài dưới ánh mặt trời

 

Dưới đây là một số cách bảo vệ làn da phái yếu dưới ánh nắng mặt trời:

 

 Kem chống nắng 

 

Kem chống nắng có khả năng bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời, tuy nhiên nếu không biết thường xuyên sử dụng đúng cách thì làn da vẫn có nguy cơ bị tổn thương. Kem chống nắng lý tưởng là loại mà chị em cảm thấy không khó chịu khi bôi lên da.

 

Trước khi thoa kem chống nắng, quý cô cần vệ sinh da đối với thật sạch, lau khô, rồi mới thoa kem chống nắng. Thoa kem chống nắng trước khi ra nắng 15 phút. Hàng ngày, phái yếu nên tin tưởng sử dụng kem chống nắng có độ SPF 15-20, nhưng khi đi tắm biển, nên chọn loại có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên.

 

 Chọn các mỹ phẩm trang điểm có thêm tác dụng chống nắng 

 

Hiện tại, một số mỹ phẩm trang điểm ngoài những tác dụng chính còn có thêm chức năng chống nắng, bảo vệ làn da của chị em khỏi các tác động của tia cực tím. Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời bao gồm tia UVB và UVA. Tia UVB có tác hại gây rối loại collagen và elastin, làm da kém săn chắc, giảm đàn hồi và làm nhăn da. Tia UVA xuyên qua da sâu hơn UVB làm huỷ hoại tế bào da, thúc đẩy qúa trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn và gây ung thư da.

 

 Bảo vệ tóc 

 

Tóc rất nhạy cảm với tia UV, nắng gắt sẽ làm tóc mờ, giòn, gãy, khó chải. Vì vậy, khi ra đường dưới trời nắng nên đội nón và sử dụng thêm một số loại dầu gội, dưỡng tóc có chỉ số chống nắng SPF 20-35

 

 Cổ, lưng và bàn chân 

 

Nhiều người khi thoa kem chống nắng thường hay quên vùng da nơi cổ, lưng và bàn chân. Phái yếu cần phải che nắng khi mặc áo rộng cổ.

 

 Môi 

 

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, môi thường bị thâm khô, nứt nẻ, bong vảy. Vì thế, bạn nên chọn son môi hay các loại thực phẩm chức năng dưỡng môi có SPF 15.

 

 Thường xuyên kiểm tra da 

 

Thường xuyên kiểm tra da để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường kịp thời, chị em nên bắt đầu từ da đầu, rồi xuống cổ, lưng, ngực, phần da phía sau đùi, đầu gối, bàn chân...Nên chú ý một số dấu hiệu sau: nổi mụn nhọt, có hai hay nhiều sắc da khác nhau, nốt ruồi hoặc tàn nhang có hình dạng bất đối xứng...

 

 Khám da theo định kì 

 

Cũng có nhiệm vụ như răng, da cũng cần kiểm tra thường xuyên, vì thế, chị em nên đến gặp bác sĩ da liễu, 6 tháng/lần là khoảng thời gian thích hợp nhất. Bác sĩ sẽ tư vấn quý bà cách chăm sóc và bảo vệ da, tin dùng kem chống nắng như thế nào là đúng.

 

 Hãy cẩn thận hơn nếu chị em đang uống Thuốc uống 

 

Các kích thích tố trong Viên uống tránh thai đôi khi có thể là nguồn gốc làm cho vùng da mặt dễ bắt nắng hơn, có thể gây ra hiện tượng nám da. Vì vậy, khi ra đường dưới trời nắng, phái yếu nên dùng kem chống nắng và đội mũ bảo vệ da vùng này tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

 

 Lựa chọn trang phục có khả năng chống nắng 

 

Chất liệu và màu sắc của trang phục cũng có những tác dụng nhất định trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Vào mùa hè, quý cô nên chọn loại vải dày, nhưng có tỉ lệ côttn cao, để vừa giúp chị em hạn chế tiết dịch trên bề mặt da, vừa có tác dụng che chắn ánh nắng mặt trời.

 

 Mũ rộng vành 

 

Mũ có công dụng bảo vệ đầu và khuôn mặt của đàn bà khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là mũ rộng vành

 

Mũ có tác dụng bảo vệ đầu và khuôn mặt của quý cô khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là mũ rộng vành, nhưng không nên chọn mũ chật qúa để tóc quý bà được "thở". Tuy nhiên, chị em cần chú ý ánh nắng mặt trời khi gặp mũ sẽ bị khúc xạ xuống mặt đường, hắt lại lên người quý bà. Như vậy, mũ chỉ giúp làm giảm cường độ của nắng tác động vào da chúng ta chứ không có công dụng chống nắng hoàn toàn, vì thế, phụ nữ cũng cần thoa thêm kem chống nắng.

 

 Chọn kính mắt 

 

Khi ra ngoài nắng lâu, các tia cực tím có thể sẽ gây các bệnh về mắt như: viêm giác mạc, cườm, phỏng võng mạc, suy thoái hoàng điểm, làm mắt mờ dần. Vì vậy khi ra nắng, quý cô đeo kính để làm mất tia cực tím, nên chọn kính có màu đậm, ôm kín cả chân mày và đuôi mắt.

 

 Hạn chế ra ngoài trời nắng 

 

Nên tránh nắng từ 10-14 giờ nếu có điều kiện để làm đẹp da. Tránh nắng ở thời điểm này mang lại hiệu quả rất cao vì không phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím. Nếu có việc phải đi ra ngoài thì chúng ta nên đội nón, mũ, đeo khẩu trang.

 

 Cách khắc phục da bị cháy nắng 

 

Dùng Viên uống aspirin

Loại Thuốc này có thể làm giảm bớt sự phát triển của vết bỏng nắng, giúp cải thiện tình trạng da bị đỏ rát do cháy nắng. Chúng ta nên uống Thuốc ngay trong vòng 24 giờ sau khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

 Dưỡng ẩm đối với da 

 

Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm da cháy nắng bớt khô và giải quyết tình trạng làn da bị bong tróc.

 Nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt hoặc lotion dưỡng thể.

 

 Tẩy da chết 

 

Lớp da trên cùng là nơi hứng toàn bộ ánh nắng mặt trời. Qúa trình tẩy da chết sẽ giúp quý cô loại bỏ lớp da chết trên bề mặt. Đây cũng là qúa trình ngăn chặn sâu, khiến bụi bẩn, chất nhờn trên da biến mất. Khi đó trông quý bà sẽ trắng và hồng hào hơn.

 

 Ngâm mình trong nước mát 

 

Một trong những cách hữu hiệu để trị chứng da bị bỏng rát do nắng là nhanh chóng ngâm mình trong nước mát hoặc dùng một cục đá chườm vào chỗ da bị tổn thương. Khi ngâm mình hay tắm với nước lạnh, phụ nữ có thể dùng thêm sữa tắm với hoạt tính dịu

 

 Tắm bằng cam tươi 

 

Cắt đôi quả cam và chà đều lên khắp toàn thân, tập trung hơn vào những vùng bị sạm nhiều. Nên kết hợp thêm với loại sữa tắm có hạt sạn để làm

Sạch tế bào chết và giúp vitamin C có trong cam phát huy công dụng tốt để qúa trình trắng da được nhanh hơn.

 

Nguồn :http://www.Thietkewebvip.Net/2013/11/cach-lam-ep-da-thach-thuc-anh-nang-mat.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét