Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Các loại thực phẩm giúp giải độc đối với gan

Gan là cơ quan quan trọng nhất, vì nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể phụ nữ. Đây là việc hết sức quan trọng nếu muốn có một toàn bộ cơ thể khỏe mạnh.

Hiện tại, vì lợi ích trước mắt mà người ta không ngần ngại phun các hóa chất và các kích thích tố mạnh đối với các loài động và thực vật để tăng trưởng nhanh hơn, đem lại nhiều lợi nhuận hơn. Điều này đe dọa mạnh mẽ sức khỏe của quý bà và tăng thêm gánh nặng làm việc đối với gan. Chính vì vậy, việc phụ nữ cần làm là làm tăng khả năng giải độc của gan bằng cách giải độc đối với chính nó.

Dưới đây là 10 cách giúp giải độc đối với gan chỉ nhờ thực phẩm:

1. Tỏi và hành

Mỗi tuần chúng ta nên ăn thêm một vài búp tỏi nướng. Hoặc nếu không, đàn bà có thể dự trữ tỏi và hành trong tủ lạnh để dùng dần mỗi khi nấu ăn. Với tỏi thì bạn có thể xào cùng rau bina và cho một chút nước chanh tươi. Còn với hành tây thì có thể thái lát và đối với thêm vào các món ăn như ăn kèm bánh mì, salad…

 

 


2. Nghệ

Nghệ (haldi) được thường xuyên dùng rộng rãi tại Ấn Độ và Đông Nam

Á, chủ yếu trong nấu ăn và dùng cho mọi lứa tuổi. Nghệ có tính sát trùng

và là một chất thực phẩm tuyệt vời giúp đỡ gan trong quá trình loại bỏ

độc tố. Củ nghệ có thể được thường xuyên dùng để chuẩn bị nhiều món ăn và sử dụng

như một loại gia vị.

3. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên cám cung cấp cho chị em với rất nhiều chất xơ, và là một chất giải độc tuyệt vời đối với gan. Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện gan bao gồm gạo lức, đậu garbanzo, mầm lúa mì, vỏ lúa mạch và tất cả các loại ngũ cốc khác.

4. Rau cải

Các loại rau họ nhà cải như súp lơ, cải bắp, bông cải

xanh, mầm, cải xoong nước, cải collard, cải xoăn và su hào… là tất cả

các loại thực phẩm tuyệt vời có khả năng giải độc. Vì vậy, bổ sung rau

cải vào danh sách các món ăn hàng ngày của phái yếu không hề thừa.

5. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, và quả việt quất thường rất tốt đối với sức sức khỏe, nhất là trong quá trình lọc bỏ độc tố. Nên ăn các loại quả này hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng.

6. Trà xanh

Người Trung Quốc thường xuyên sử dụng trà xanh cho lứa tuổi và nó được coi là một thức ăn giải độc tuyệt vời giúp hỗ trợ các trách nhiệm gan hiệu nghiệm hơn. Uống nhiều trà xanh hàng ngày không những giải độc cho các bộ phân cơ thể mà còn có công dụng giảm béo đáng ngạc nhiên.

7. Sữa chua

 

Chúng ta đã bao giờ biết rằng, sữa chua rất ngon miệng, và ngoài một vài nhiệm vụ phổ biến như làm đẹp da, kích thích tiêu hóa… thì sữa chua còn có công dụng giải độc gan để loại bỏ độc tố cho các bộ phân cơ thể. Đó chính là lý do tại sao phụ nữ nên ăn sữa chua.

8. Đậu nành

Các loại thực phẩm đậu nành là loại thực phẩm giải độc rất tốt, nên uống sữa đậu nành mỗi ngày, có đường hoặc không đường đều được. Phái yếu có thể uống sữa đậu nành, hoặc ăn các thức ăn từ đậu nành như đậu phụ.

9. Các loại hạt, các loại đậu và hạt giống

Đậu, hạt giống, đậu lăng và đậu Hà Lan… tất cả nên được

có trong chế độ ăn của quý cô hàng ngày. Đây là những loại thức ăn có thể

trợ giúp cho gan lọc bỏ các độc tố không mong muốn.

10. Nho đỏ

chúng ta có biết rằng nho đỏ cũng có các tính chất giúp gan trục xuất các chất thải ra khỏi cơ thể? quý cô có thể ăn nho tươi hoặc cho vào món salad.

Rất nhiều thực phẩm có thể giúp đỡ trong việc giữ đối với gan khỏe mạnh và tăng cường chức năng hoạt động, đặc biệt là có trách nhiệm giải độc. Tuy nhiên, dù là thức ăn nào và tốt đến đâu đi nữa thì phái yếu cũng nên ăn uống có chừng mực, nhiều quá thậm chí có thể gây ra công dụng phụ. Tránh uống rượu và các loại thực phẩm hoặc đồ uống có hại đối với gan, vì chúng sẽ gây ra vấn đề trong một khoảng thời gian không ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét