Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Thuốc sụn vi cá mập hổ trợ xương khớp hiệu nghiệm nhất

Nhiều người nói rằng vi cá mập có thể trị được ung thư, giúp mau tăng chiều cao và nhất là có công dụng dinh dưỡng cho sụn khớp, tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp. Xin đối với biết các lời đồn ấy đúng không?

Thời xa xưa, các bữa đại yến cung đình thường không thể thiếu yến sào, bào ngư, vi cá mập là thành phần căn bản trong “bát trân” tức những món ăn ngon bổ, quí hiếm của bậc vua chúa. Thời kỳ này sụn cá mập hoặc các hoạt chất chondroitine ly trích từ sụn vi các mập đã được chế thành nhiều dạng Viên lẫn thức ăn chức năng đã trở nên nổi đình đám trên thị trường, trong đó có cả những công dụng mang tính… huyền thọai thường được quảng cáo theo với thực phẩm có trách nhiệm.

 SỤN CÁ MẬP TRỊ UNG THƯ? 

thời điểm hiện tại khoa học vẫn còn đang đi tìm phương Thuốc hiệu quả trị ung thư. Vì thế khi các loại sản phẩm chứa sụn cá mập được mệnh danh trị được bệnh ung thư thì lập tức loại TPCN trở thành “best seller”. Từ một thông tin trên Science et Vie - theo đó các nhà khoa học phát hiện khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư từ sụn cá mập bằng cách hạn chế sự phát triển các mạch máu đi nuôi dưỡng khối u gây ung thư mà sụn cá mập được dùng làm Thuốc uống trị ung thư. Viên rất đắt tiền và bán rất chạy.

Thế nhưng thông tin này chưa được y học thống nhất công nhận dù cá mập rất ít bị ung thư hoặc có khả năng đề kháng cao nên luôn có một lượng lớn tế bào miễn dịch thường trực trong máu. Từ đó Thuốc uống Thuốc uống từ sụn cá mập được chế tạo có thêm chỉ định ngăn chặn sự tạo ra các khối u. Công dụng này đang bị nghi ngờ. Theo một nghiên cứu kỹ thuộc Đại học Tổng hợp Johns Hopkins thì giữa số bệnh nhân ung thư dùng Thuốc từ sụn cá mập và nhóm không dùng thì tỉ lệ thuyên giảm ung thư không chênh lệch nhau bao nhiêu. Thậm chí công ty Lane Labs đã bị cơ quan Quản lý Thực-Dược phẩm Mỹ (FDA) phạt vì tinh chế Thuốc uống từ sụn cá mập ghi chỉ định dùng trị bệnh ung thư. Và các nhà khoa học thuộc Đại học George Washington còn đưa ra kết luận ra 40 loại ung thư phát triển trong các loài cá mập và khối ung thư lại tạo ra ngay trong mô…sụn.

 TĂNG CHIỀU CAO NHƯ...THẦN? 

Trên mạng Net, người ta từng đọc thấy một quảng cáo hấp dẫn giới thiệu “Gần đây các khoa học gia và các bác sĩ trong ngành y khoa orthopedic (chỉnh hình) đã chứng minh rằng chiều cao có thể tăng lên từ 1-3 inc (1 inche=2,45cm) sau khi trưởng thành đối với đến 45 tuổi hoặc hơn nếu biết cách tập đối với đúng biện pháp…Chỉ cần 15 phút tập biện pháp tăng cường chiều cao trong vòng 45 ngày (?) phụ nữ có thể cao từ 1 inc trở lên, có được một dáng người lý tưởng mà phụ nữ đang ao ước bấy lâu nay…”.

Thuốc gì, cách thức gì mà làm con người cao nhanh như Thánh Gióng vậy? Đó là sách “cách thức làm tăng chiều cao từ 1-3 inc trong vòng 45 ngày” có ghi chú thêm “Bảo đảm 100% hài lòng mỹ mãn, nếu không hài lòng trả lại sách trong vòng 30 ngày sẽ trả lại tiền” (nghĩa là sau thời hạn 45 ngày biết… xạo thì không được trả lại nữa). Mỗi cuốn Giá 23USD thêm 12 USD nếu ngoài nước Mỹ.

Thuốc uống từ sụn vi cá mập thì có “Thuốc uống bổ Chondroitine Sulfate tăng cường chiều cao (49 USD), mỗi lọ 60 Viên được 30 ngày”. Bên cạnh đó còn có “Thuốc uống Growth Hormone Releaser (GHR) “đặc chế” bằng những chất thiên nhiên giúp tăng trưởng chiều cao dành đối với tuổi 17 trở lên. Mỗi hộp 60 Viên uống, mỗi ngày uống 2 Thuốc uống”. Lời hứa hẹn thật là quyến rũ “Nhưng nếu đàn bà vẫn còn ở tuổi dưới 22, đây là lứa tuổi còn phát triển nhanh nhất và tốt nhất còn có thể cao lên đến 3-6 inc (tức từ 7,5cm đến …15cm) cho nên bạn đừng để cơ hội này qua đi và không bao giờ trở lại…”. Đặc biệt có Đơn giá khuyến mãi mua sách + 3 chai Chondroitine + 3 hộp GHR chỉ có... 250 USD tức khoảng gần 4.000.000đ (?!). Bên cạnh đó là những bức thư cám ơn thường gặp như trong các quảng cáo trước đây trên báo Việt Nam.

 

 

 

 THỰC CHẤT công dụng CỦA GLUCOSAMINE & CHONDROITINE 

Sụn cá mập được cung cấp từ những giống cá mập được phép săn bắt ngoại trừ các giống có nguy cơ tuyệt chủng, thường chứa một hàm lượng cao glucosamine và chondroitine. Hai họat chất này có tác dụng:

- Kích thích tế bào sụn (Chondrocyte)sản sinh Proteoglycans, Collagen, là các chất căn bản cuả sụn khớp.

- Ưc chế các men phá huỷ sụn, làm giảm xuất hiện các gốc oxy tự do trong mô sụn

- Cung cấp dịnh dưỡng đối với sụn, giúp tạo dịch khớp và tái tạo sụn khớp.

Ngoài ra chondroitine còn tham dự các kết cấu trong suốt của mắt, duy trì các hoạt động sinh lý của mắt.

Các Thuốc như Glucosamine, Chondroitine…có tác dụng bảo vệ sụn khớp, tăng nuôi dưỡng sụn, ức chế các men tiêu protein, ức chế các yếu tố gây viêm, được dùng lâu dài như một Viên điều trị cơ bản bệnh thoái hoá khớp. Nói cách khác, chondroitine được dùng hỗ trợ chữa trị các chứng hư khớp, thóai hoá khớp chứ không tăng cường chiều cao.

Như vậy, sụn cá mập là một nhãn hiệu thời thượng, ăn khách cũng có nhiệm vụ như các loại Thuốc có tên sâm vì sâm nào cũng là…sâm: sâm thiệt (Panax Ginseng), sâm giả (tên sâm nhưng không phải panxa ginseng), sâm giả thiệt (Pseudo panax có hoạt tính như sâm), sâm thiệt giả (mang danh panax nhưng liều hoạt tính thấp)…cũng đều bán với Giá bán Cao Ly sâm. Từ sự hùng dũng của loài cá mập trên đại dương, từ vi cá mập là một món ăn quí, sụn cá mập cũng được gắn thêm nhiều “huyền thoại”... Vấn đề là biết lựa chọn và cần tỉnh táo sau khi đọc…quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét