Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Các cách giải độc gan an toàn và hiệu nghiệm nhất

Ngoài luôn tin tưởng dùng Viên và thực phẩm chức năng, cách giải độc gan tốt nhất bằng một số cây thuốc quý đã được chứng minh là an toàn và hữu hiệu.

Gan vẫn được coi là một trong những cơ quan quan trọng nhất của toàn bộ cơ thể. Lối sống hiện đại thời kỳ này dễ gây tích tục các chất độc hại trong toàn bộ cơ thể dẫn tới tổn thương các tế bào gan khiến gan không làm việc có kết quả tốt.


 7 cách giải độc gan tốt nhất 


Ngoài tin dùng Thuốc uống, một số cách giải độc gan với các thành phần tự nhiên dưới đây cũng rất an toàn và hiệu quả.

 1. Chanh 

Theo nghiên cứu kỹ thì chanh là nguồn cung cấp axit citric có hiệu nghiệm trong việc phân hủy thực phẩm và thúc đẩy tiêu hóa. Điều này làm giảm hoạt động của gan. Ngoài ra nước chanh có đặc tính khử trùng mạnh, ức chế tăng trưởng và hoạt động của các vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

 2. Nước ép gừng 

Trong một nghiên cứu được công bố tại tạp chí khoa học dược phẩm Ấn Độ, các nhà nghiên cứu kỹ kết luận rằng, gừng có khả năng cải thiện các tổn thương gan cũng như có hiệu quả trong việc bảo vệ chống xơ gan. Trà gừng hay nước ép gừng có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị gan nhiễm mỡ bằng cách giảm đề kháng insulin, ngăn chặn oxy hóa trong gan.

 

 

 


 3. Nước ép bưởi. 

Từ lâu nước ép bưởi đã được coi là một cách giải độc gan kết quả tốt. Theo nghiên cứu kỹ được công bố tại tạp chí dinh dưỡng Châu Âu, bưởi giàu chất chống Oxy hóa, tăng cường sức khỏe gan. Nước bưởi làm dịu hội chứng chuyển hóa và làm giảm mức độ chất béo trong cơ thể – được coi là nguồn gốc chính gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Bưởi giàu chất oxy hóa tốt đối với gan

 4. Hạt lanh 

Loại cây thuốc quý này được biết đến chứa nhiều thành phần ngăn chặn oxy hóa và tăng cường sức khỏe gan. Trong một tìm hiểu được công bố tại tạp chí American College of Nutrition, người ta phát hiện ra rằng ăn hạt lanh có thể làm giảm đáng kể mức độ chất béo tích tụ trong gan.

 5. Tỏi 

Theo các nghiên cứu kỹ, tỏi là nguồn cung cấp protein, axit amin và các chất chuyển hóa tuyệt vời. Ngoài ra, ăn tỏi còn là một cách giải độc gan hiệu nghiệm.

 

 


 6. Bột thì là 

Được chiết xuất từ hạt thì là, bột thì là được công nhận rộng rãi với khả năng ổn định trách nhiệm của các hệ thống trong toàn bộ cơ thể. Nó thực sự hữu ích trong việc kích thích gan tiết dịch mật, làm cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

 7. Bạc hà tươi 

Đây thực sự là một trong nhưng cây thuốc quý tốt nhất giúp làm tăng sức khỏe của gan. Tìm hiểu đối với thấy bạc hà tươi giúp tăng cường có nhiệm vụ gan và giảm sưng, chống xơ gan.
7 cách giải độc gan an toàn và có kết quả tốt nhất 3

Trên đây là 7 cách giải độc gan đã được chứng minh là an toàn và kết quả tốt trong hầu hết các trường hợp. Điều quan trọng là mỗi người cần nhận thức tầm quan trọng của gan cho các bộ phân cơ thể và bảo vệ nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét