Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Các bài thuốc đông y trị thiếu máu lên não

 

 

Áp lực cuộc sống với người trẻ, quá trình lão hóa ở người già khiến các bệnh hoa mắt chóng mặt, đau đầu âm ỉ trở nên phổ thông, nhất là với những người đang bị tăng huyết áp, hội chứng rối loạn tiền đình, thiếu máu não, xơ cứng động mạch não…


 

 

 

Bước vào tuổi 60, bác Bùi Hạnh, ở Hải Hậu, Nam Định thấy những dấu hiệu của tuổi già kéo đến dồn dập. &Quot;Tôi hay bị hoa mắt, chóng mặt mỗi khi đứng lên ngồi xuống, đôi khi thấy ù tai. Rồi những cơn đau đầu kéo dài triền miên khiến tôi rất mỏi mệt, đêm nào tôi cũng tỉnh liên tiếp, tính ra mỗi ngày tôi chỉ ngủ được 3 - 4 tiếng, có khi thức trắng đêm. Có lẽ vậy mà tôi đâm ra cáu gắt, mỏi mệt và sức khỏe suy giảm thấy rõ", bác kể.

Mới 37 tuổi nhưng chị Lê Thúy, viên chức kế toán, sống ở Hà Nội đã thấy  đau đầu, khó ngủ cả tháng nay. Công việc bận rộn cộng với chủ quan nên chị cũng không đi khám. Làm mãi, có lúc chị thấy hoa mắt, chóng mặt khi đứng lên, nặng hơn thì cổ vai, gáy lúc nào cũng thấy mỏi rời rã. Chị đi khám thầy thuốc mới hay mình bị thiếu máu não. Lúc đó, chị mới lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình.

image001.jpg
Bệnh thiếu máu não gây đau đầu, mất ngủ, đau mỏi chân tay. Ảnh minh họa. 

Theo các chuyên gia y tế, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí tưởng… là những trình bày thường gặp của tình trạng thiếu máu lên não. Với bác Hạnh, duyên do gây bệnh là thuoc bo nao hieu qua nhat  não, chính yếu do đàm thấp (xơ vữa thành huyết quản) và huyết trệ (chính yếu là do thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến đè ép dòng máu lên não), làm giảm lượng máu lên não. Còn chị Thúy bị bao tay thần kinh dẫn đến thiếu máu nuôi não. Để trị chứng bệnh này cần hoạt huyết hóa ứ, bồi dưỡng huyết khí để tăng cường lượng máu lên não. Đó là cách trị bệnh tận gốc.

Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: Phó giáo sư, tấn sĩ Phạm Ngọc Bùng, Tiến sĩ y dược học cựu truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở ứng dụng bài thuốc cổ phương nức danh "Huyết phủ trục ứ thang", gia giảm thêm một lượng ăn nhập cao bạch quả và được sinh sản trên dây chuyền hiện đại, nhóm nghiên cứu bào chế của công ty dược Trung ương Mediplantex đã bào chế thành công một phương thuốc điều trị thiếu máu não, giúp cải thiện các triệu chứng trên.

Uong thuoc bo luc nao  nhờ được phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm vị dược chất có tác dụng hoạt huyết hóa ứ và bổ huyết sinh huyết. Các vị thuốc: hồng hoa, ngưu tất vừa có tác dụng hoạt huyết tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, đề phòng xơ vữa động. Cao bạch quả cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não. Điều này giúp sản phẩm của Mediplantex hiệu quả cao trong điều trị thiếu máu não gây đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí tưởng, tê bì nhức mỏi bộ hạ..

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét