Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Những Món Ăn Chế Biến Đơn Giản Cho Ngày Tết

Trong những ngày tết việc được thưỡng thức được những món ăn Muối Chua hay những miếng Thịt Lợn ngon chính hiệu...Quả là rất tuyệt vời. Nhưng để làm những món ăn đơn giản này thì phải làm thế nào!! Dephoanhao.Com.Vn xin giới thiệu đến các chị em Những Món Ăn Chế Biến Đơn Giản Ngày Tết một cách nhanh va hữu hiệu nhất.

 Cách muối dưa hành đơn giản ngon ngày Tết 
Dưa hành là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy đơn giản, dân dã nhưng nó lại là món ăn có thể đem lại cảm cân bằng, bớt ngán cho những món ăn khác như bánh chưng, thịt đông, thịt gà... Cách muối dưa hành không khó nhưng để có được bát dưa hành thơm, giòn, không hăng cũng cần có phương pháp tốt nhất. Phụ nữ cùng tham khảo nhé!
 Nguyên liệu: 
- 1kg hành củ..
- Đường.
-  Muối.
- 1/2 củ gừng.
- Ớt: 3-4 quả.

cach muoi dua hanh don gian cho ngay tet

 

 Cách muối dưa hành đơn giản ngon ngày Tết 

 

 Các bước thực hiện 
Bước 1: Hành chọn loại hành tía là ngon nhất còn không chọn hành trắng cũng được, và chọn đều củ thì sau khi muối hành sẽ ngọt, giòn. Sau khi mua về ngâm hành vào nước gạo trong khoảng vài tiếng đối với bụi ra bớt và để lớp vỏ bên ngoài tự bong, khi rửa sẽ sạch đất bám ở gốc hành.
Bóc bỏ lớp vỏ hành bên ngoài, cắt bớt rễ, để lại gốc hành. Không nên cắt gốc thì sẽ tránh được việc hành bị nhũn, ủng. Để hành ra rổ cho róc nước.
Bước 2: Gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập.
Bước 3: cho hành vào chai hoặc bình cùng khoảng 200g muối tinh, xóc đều, để trong khoảng 2 - 3 ngày; thỉnh thoảng xóc đều để hành ra hết nước đen.
Bước 4: Pha đường với nước ấm khoảng 3 thìa đường cùng chút muối. Đổ nước vừa pha vào lọ, đổ hành và gừng vào khuấy đều, nước phải ngập hành; khuấy đều rồi nếm đối với vừa đủ độ mặn ngọt và có mùi thơm của gừng.
Nếu thấy nhạt chị em thêm chút muối. Đậy nắp kĩ để khoảng 1 tuần - 10 ngày là ăn được.

 Bắp bò ngâm mắm đơn giản và ngon ngày tết 
Với cách làm hết sức đơn giản sau đây các chúng ta có thể dễ dàng chinh phục người thân và các đức lang quân với món ăn ngon, rất hợp với không khí và những bữa lai rai trong dịp Tết.

 

 Nguyên liệu: 
- Bắp bò: 0,7-1kg.
- Quế, hồi, thảo quả.
- Tỏi, ớt, gừng.
- Giấm, đường, nước mắm.

 

cach lam bap bo ngam mam don gian va ngon

 Bắp bò ngâm mắm đơn giản và ngon ngày tết 

 

 Cách làm Bắp bò ngâm mắm đơn giản và ngon ngày tết: 
- Bắp bò có thể chọn cả cái bắp lớn nhưng ngon nhất là nên chọn riêng lấy phần lõi rùa vì phần đó ăn rất giòn và thơm thịt.
- Rửa sạch, đem luộc cùng gừng đập dập và 1 nhánh nhỏ hồi, quế, thảo quả. Chỉ nên luộc chín thịt chứ không nên ninh quá lâu sẽ khiến thịt bị nhừ mất đi độ giòn.
- Pha nước mắm đủ để ngâm ngập thịt theo tỉ lệ: 2 nước mắm: 2 giấm: 1 đường. Đun sôi cùng tỏi thái lát và ớt (thái nhỏ hoặc để nguyên quả).
- Thịt và nước mắm để thật nguội hãy cho vào hộp, đậy nắp kín, để nơi thoáng mát hoặc cất vào tủ lạnh.
- Khoảng 3-4 ngày sau là thịt đã ăn được, khi ăn thái lát mỏng, có thể rưới thêm chút nước mắm ngâm thịt để miếng thịt đậm đà và bớt khô.


 Tai lợn ngâm mắm đơn giản đối với ngày tết 
Chỉ cần vài thao tác đơn giản và thêm chút kiên trì, phái yếu sẽ có ngay đối với chồng một món nhắm cực ngon, cực hấp dẫn.
Để làm món Tai lợn ngâm mắm, các chị em hãy chuẩn bị kết cấu như dưới đây nhé:

 Nguyên liệu: 
- Tai lợn: 3 chiếc ~ 1.5kg.
- Nước mắm ngon: 150ml.
- Nước: 1 lít.
- Đường: 100gr.
- Dấm: 100ml.
- Ớt, tỏi.

 

cach lam tai lon ngam mam don gian cho ngay tet

 Tai lợn ngâm mắm đơn giản đối với ngày tết 

 

 Cách làm tai lợn ngâm mắm đơn giản đối với ngày tết: 
- Tai lợn, trước tiên các phái yếu hãy sơ chế sạch, bóp với muối và chanh để khử hết mùi hôi. Xếp tai vào nồi luộc chín, rồi vớt tai và ngâm ngay vào bát nước lạnh đến khi tai nguội mới vớt ra sẽ giúp đối với tai luôn được trắng.
- Dùng chính phần nước vừa ngâm tai lợn, vớt bớt váng mỡ rồi đun sôi cùng đường, dấm, nước mắm. Sau đó thả tỏi đã bóc vỏ, thái lát mỏng vào.
- Chuẩn bị hộp hoặc dụng cụ đựng bằng thủy tinh, xếp tai vào rồi chế nước ngâm cho ngập. Chọn cách thả ớt để nguyên quả hay thái lát là tùy vào khẩu vị ăn cay của mỗi người, phái yếu nhé!
- Đậy nắp lại và bảo quản trong tủ lạnh. Với thời tiết này các phụ nữ chỉ cần ngâm tai khoảng 3 ngày là có thể luôn tin tưởng dùng được rồi, mùa đông thì cần thời gian dài hơn, khoảng từ 5 ngày trở lên.
- Khi ăn, thái tai lợn ngâm mắm thành những lát mỏng, chấm tương ớt nhắm với bia, cảm giác giòn giòn sật sật ngon tuyệt, ông xã mình rất mê món này. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.


 Chân gà muối chua tết sum vầy 
Chân gà muối chua khá dễ làm vì thế quý cô hãy chế biến món này để cả nhâm nhi trong ngày Tết nhé!

 Nguyên liệu: 
- Chân gà: 0,5 kg.
- Gừng, tỏi, ớt, tiêu hột.
- Phèn chua: 10 gr.
- Muối, đường, giấm trắng.
- Rượu trắng.

 

cach lam chan ga muoi chua

 Chân gà muối chua tết sum vầy 


 Cách làm chân gà muối chua: 
- Chân gà sau khi mua về, các phụ nữ ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút rồi đem bóp rửa thật sạch. Sau đó đối với vào nồi, chế nước, thả thêm vài lát gừng cho thơm, bật bếp đun to lửa đến khi chân gà sôi lên các phái yếu vớt chân ra rửa lại với nước lạnh.
- Thay bằng lượt nước mới và đun lại từ đầu với mức nhỏ lửa tầm 20 phút là chín. Chú ý là chỉ nên luộc chân gà có độ chín tới rồi vớt ra ngay, nếu không da gà sẽ bị nhũn và khi đem ngâm sẽ không còn độ giòn nữa.
- Ngâm ngay chân gà vào bát nước có pha phèn chua (1 lít nước: 5 gr phèn chua). Bóp rửa nhẹ nhàng, phèn chua sẽ giúp phái yếu loại bỏ nốt phần keo nhớt mà da gà tiết ra trong quá trình luộc, sau đó xả sạch với nước.
- Muốn chân gà tăng độ giòn, các quý cô có thể bọc chân gà lại và cất trong ngăn đá tủ lạnh 1 ngày mới đem ra ngâm, dùng kéo cắt bỏ phần móng gà.
- Đun sôi hỗn hợp muối, đường, dấm được pha theo tỉ lệ 200 ml nước : 200 ml dấm: 100 gr đường :10 gr muối. Nước sôi thả tỏi, ớt, tiêu hột vào khuấy đều rồi tắt bếp, để nguội. Nếu nhà có giấm nuôi được lên men từ các loại hoa quả thì các quý cô nên tin dùng, món chân gà muối chua sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều, tỉ lệ của hợp chất ngâm chân gà sẽ là 400 gr giấm nuôi : 200 gr đường : 10 gr muối.
- Xếp chân gà vào hũ thủy tinh, rót hợp chất giấm đường vào ngập mặt thịt, thêm 1 thìa cà phê rượu trắng đối với thơm rồi đậy nắp kín. Để nơi khô thoáng trong 3 ngày là dùng được. Sau thời gian trên, nếu chưa dùng hết thì các bạn vớt chân ra bảo quản trong tủ lạnh, hạn luôn tin tưởng dùng là 1 tuần nhé.
Với vị chua cay mặn mà cùng vị ngọt của thịt, mùi thơm nồng của tỏi, mình tin rằng món chân gà muối chua này sẽ đem đến cho các phụ nữ sự ngon miệng cũng như những phút giây thực sự thư giãn dành bên người thân và đàn bà bè trong những ngày đầu xuân đang đến gần.
 

  Quảng cáo  

Loại  nuoi duong mi dai  có công dụng giúp cho làn mi của bạn trở nên đẹp hơn, dài hơn, cong vút hơn khi thường xuyên dùng thuốc mọc mi sau 7 ngày - 21 ngày tin dùng. Có thể nói đây là loại thuốc kích mọc mi kết quả tốt nhất được bạn tin tưởng thường xuyên sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét